Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

Trong chieu nay co ket qua vu te liet tren HNX

(Dân trí) - Đại diện HNX cho biết, nguyên nhân sự cố gián đoạn kết nối với lệnh mua bán nhập từ các công ty chứng khoán chuyển qua sàn Hà Nội hôm nay vẫn đang được tìm hiểu, thiệt hại vẫn chưa có con số cụ thể.

Trong chiều nay có kết quả vụ
(Ảnh minh hoạ).

Hôm nay (27/3) trên Sàn giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã xảy ra sự cố kết nối khi c ác lệnh mua bán nhập từ các công ty chứng khoán chuyển qua HNX bị gián đoạn nghiêm trọng .

Manh nha sự cố được CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương (CTS) phản ánh từ phiên giao dịch sáng khiến một số lệnh của nhà đầu tư trên hệ thống của  công ty này chưa thực hiện được.

Đến chiều nay, CTCP C hứng khoán Vndirect (VNDS) cũng than phiền về sự cố lỗi kết nỗi này khi thực hiện việc đẩy lệnh giao dịch từ hệ thống của các công ty chứng khoán tới HNX chậm hơn so bình thường.

Việc đẩy lệnh bị chậm hơn so với bình thường do phải chuyển sang kênh giao dịch từ xa.

Trao đổi với Dân trí, bà Nguyễn Thị Thu Hương ở Bộ phận thông tin thị trường của HNX cho biết, nguyên nhân sự cố vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và xử lý. Hiện số lượng mã giao dịch bị ảnh hưởng vẫn đang được thống kê.

Trong chiều nay, HNX sẽ có kết luận về vấn đề này.

Trước đó, vào chiều hôm qua, HNX đã ra quyết định cảnh cáo đối với CTCP Chứng khoán Cao Su do hệ thống test giao dịch trực tuyến ngày 15/3/2012 của CTCK Cao Su bị nhiễm virut, có hiện tượng phát tán virut vào mạng giao dịch từ xa của HNX và CTCK thành viên.

Chốt phiên giao dịch chiều nay, HNX-Index giảm 2,77 điểm tương ứng mất 3,56% xuống còn 74,95 điểm với khối lượng bán sàn ồ ạt vào cuối giờ.

Giá trị giao dịch trên sàn Hà Nội tăng 12,3%, đạt 1.167 tỷ đồng với k hối lượng giao dịch đạt gần 124 triệu cổ phiếu .

Trên HoSE, VN-Index giảm 2,9% xuống 445,9điểm. Giá trị giao dịch đạt 1.617 tỷ đồng,  với khối lượng giao dịch 121 triệu cổ phiếu.

Mai Chi

Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét